“CULTURAL DIVERSITY – ĐA DẠNG VĂN HOÁ”
“Văn hoá là tất cả những gì con người có, con người nghĩ và con người làm với tư cách là những thành viên của một xã hội” (Gary Ferraro).
Văn hóa của một quốc gia được thể hiện qua nhiều hình thức khác nhau như: Phong tục, tập quán, lễ hội, ẩm thực …Đến với chủ đề tìm hiểu sự đa dạng về văn hoá của các nước trên thế giới, cô và trò lớp 12C2 Trường TH, THCS và THPT Tân Phú đã cùng nhau thực hiện Project “CULTURAL DIVERSITY”.
Qua dự án, các nhóm có cơ hội tìm hiểu về các khía cạnh trong văn hoá của một quốc gia mà nhóm mình đã chọn. Sử dụng Tiếng anh để tìm kiếm thông tin, sử dụng Tiếng anh để dịch thuật và thuyết trình, sử dụng Tiếng anh để thiết kế các sản phẩm, posters… đó là yêu cầu và là tiêu chí hàng đầu để đánh giá quá trình thực hiện dự án của mỗi nhóm.
Ngoài Tiếng anh, các nhóm còn vận dụng các kiến thức về lịch sử, địa lí, văn học nghệ thuật … để báo cáo sản phẩm của nhóm mình. Cụ thể:
Team Japan: tái hiện các nét văn hóa đặc trưng của “đất nước mặt trời mọc” như văn hóa trà đạo, cắm hoa, thư pháp, thơ ca… văn hóa ẩm thực của Nhật Bản với các món ăn truyền thống như sushi, kimbap… Trong phần báo cáo dự án của mình, các bạn cũng tái hiện lại biểu tượng núi Phú Sĩ của đất nước Nhật Bản, những ngôi nhà cổ được làm bằng gỗ và giấy, rơm và đất sét cũng được các bạn mô hình hoá một cách rất sinh động.
Team China: Chỉ với 20 phút các bạn đã đưa cả lớp du lịch vòng quanh đất nước rộng lớn, đông dân nhất thế giới này. Điều bất ngờ hơn hết đó là Poster Lantern festival- Tết Nguyên Tiêu” với hiệu ứng ánh sáng làm cho các đèn lồng trở nên chân thật và sống động làm cho người xem có cảm tượng như mình đang thực sự tham dự lễ hội đặc biệt này.
Team Denmark (Đan Mạch), lại chọn cách báo cáo dự án theo cách rất riêng của mình qua chủ đề “Cycling culture – Văn hoá đạp xe” với mỗi posters, nhóm đã truyền tải thông điệp mạnh mẽ về việc khuyến khích mọi ngưởi sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường.
Cuối cùng là Team Thailand được biết đến là thiên đường dịch vụ du lịch. Điểm đặc sắc mà nhóm Thailand khai thác đó chính là phương tiện di chuyển thương hiệu của Thái Lan đó là xe “Tuktuk”, bằng sự sáng tạo và khéo léo của mình tận dụng các vật liệu sẵn có vỏ chai nhựa, bìa carton cũ nhóm đã tạo ra các chiếc xe “Tuktuk” dễ thương và không kém phần độc đáo.
Kết thúc dự án“CULTURAL DIVERSITY – ĐA DẠNG VĂN HOÁ” , các bạn học sinh đã được trải nghiệm nhiều điều thú vị, bổ ích.












