TÂN
PHÚ – PHỐI HỢP CÁC LỰC LƯỢNG GIÁO DỤC TRONG CÔNG TÁC
TƯ
VẤN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG
NGÔI TRƯỜNG HẠNH PHÚC là mục tiêu mà Trường
TH, THCS và THPT Tân Phú đã và đang theo đuổi và thực hiện. Hành trình hiện thực
hóa mục tiêu đã thể hiện rõ từ phương pháp giảng dạy đến công tác quản lý.
Cùng với việc đưa kỹ năng sống vào giảng dạy
và phòng Tham vấn Tâm lý vào hoạt động thì nhà trường còn đặc biệt quan tâm đến
công tác phối hợp giữa phòng tâm lý học đường và các lực lượng giáo dục trong
nhà trường trong hỗ trợ tâm lý học sinh. Chính vì vậy, vừa qua đã có buổi báo
cáo chuyên đề “PHỐI HỢP GIỮA PHÒNG TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG VÀ CÁC LỰC LƯỢNG GIÁO DỤC
TRONG NHÀ TRƯỜNG TRONG HỖ TRỢ TÂM LÝ HỌC SINH” do Cô Huỳnh Mai chuyên viên tâm
lý của nhà trường thực hiện.
Nội
dung chuyên đề:
1) Giới thiệu mô hình can
thiệp Tâm lý học đường tại trường học.
2) Giới thiệu các vấn đề
thường gặp trong chăm sóc sức khỏe tinh thần học sinh tại trường học.
3) Giới thiệu cách thức
các bộ phận có trách nhiệm (GVCN, quản sinh) đánh giá một học sinh có khó khăn
cần trợ giúp ra sao và sẽ điền form mẫu chuyển gửi tìm hỗ trợ tại Phòng Tâm lý
như thế nào là phù hợp.
Thông qua buổi báo cáo, toàn thể Giáo viên
nhà trường (bao gồm GVCN, GVBM, QN) đã:
-
Nhận biết tổng quan về Tâm lý học trường học
và vai trò của chuyên viên tâm lý học đường trong sự vận hành của trường học.
-
Nhận biết và có khả năng đánh giá cơ bản
nhu cầu hỗ trợ Tâm lý của học sinh trong giới hạn phụ trách.
-
Hiểu về Mô hình can thiệp và quy trình làm
việc của Phòng Tâm lý học đường trường Tân Phú.
-
Biết cách thức chuyển gửi học sinh về hỗ
trợ tại Phòng Tâm lý học đường đúng cách.
Với mục tiêu đã đề ra, bằng những hoạt động
thiết thực, cùng sự kiên định với mục tiêu đã chọn, Trường TH, THCS và THPT Tân
Phú đã và đang trở thành nơi dung dưỡng những điều kì diệu, thắp sáng những ước
mơ, vun đắp những niềm vui - hạnh phúc và là nơi được yêu thương – tôn trọng –
trách nhiệm.



























